TVC không phải cụm từ xa lạ trong ngành Marketing, đặc biệt với các dịp tết đến xuân về. Rất nhiều thương hiệu chấp nhận chi trả hàng chục tỷ đồng để tạo ra mẫu TVC thật đặc biệt và ấn tượng. Vậy làm thế nào để quá trình sản xuất TVC được hiệu quả và tiết kiệm nhất, cùng Laser Ad Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu chi tiết về TVC là gì
TVC là cụm từ viết tắt của Television Commercial, tên gọi tiếng việt là quảng cáo truyền hình. Bằng cách thực hiện một TVC, nhãn hàng đang muốn truyền thông một sản phẩm, sự kiện nào đó, từ đó kích cầu mua sắm dịch vụ hoặc tăng nhận diện thương hiệu.
Một TVC thường bao gồm các hình ảnh trực quan, âm thanh lôi cuốn, lời thoại hấp dẫn, nhạc phim thú vị, tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả. TVC càng làm chi tiết, tỉ mỉ, càng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Thường TVC quảng cáo sẽ có thời lượng khác nhau, phụ thuộc vào mục đích truyền thông.
- 5 giây: Dùng cho khung giờ quảng cáo truyền hình
- 6 giây: Phát trên các nền tảng online
- 10 giây: Sử dụng đồng thời trên truyền hình và nền tảng online
- 15 giây: Mốc tiêu chuẩn, có thể sử dụng đồng thời trên hai nền tảng
- 30 giây: Dùng cho các chiến dịch quảng cáo
- 45 giây: Dùng phát trên các nền tảng trực tuyến
- 60 giây: Phù hợp các chiến dịch truyền thông online
Vì sao TVC trở nên quan trọng trong Marketing?
TVC tuy chỉ là đoạn phim ngắn nhưng đóng vai trò quan trọng trong Marketing. Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp hoặc đang có ý định làm TVC nhưng còn băn khoăn, cân nhắc hãy xem ngay thông tin sau. Laser tin rằng, với những lợi ích đặc biệt, TVC sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp của bạn.
Tiếp cận nhiều khách hàng
Sử dụng TVC giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Bởi dù trình chiếu trên truyền hình hay trực tuyến thì đây cũng là hai nền tảng được nhiều người dùng. Phạm vi tiếp cận rộng kết hợp thời điểm quảng cáo phù hợp cho phép doanh nghiệp khảo sát được mục tiêu nhân khẩu học cụ thể hơn.
Tăng nhận diện thương hiệu
Một ưu điểm khác của TVC đó chính là tăng nhận diện thương hiệu. Các thông điệp truyền thông được cài cắm trong video sẽ lan tỏa mạnh mẽ, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.
Tạo cảm xúc – Tăng hành động
Rất nhiều người dùng mua hàng dựa theo cảm xúc. Việc có một TVC chất lượng, tạo được cảm xúc cho người xem sẽ là động lực khơi gợi người dùng mua hàng nhiều hơn.
Tạo sự tin cậy vô đối
Có thể bạn không biết nhưng rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm TVC khi muốn làm mới hình ảnh, tăng nhận diện thương hiệu. Dù chỉ là một đoạn phim ngắn nhưng có ý nghĩa, cảm xúc sẽ để lại dấu ấn trong lòng người dùng. Họ sẽ cảm thấy yêu thích và tin tưởng hơn vào thương hiệu.
Tăng hiệu quả Digital Marketing
Để tăng hiệu quả kinh doanh, team Marketing có thể kết hợp giữa TVC và Digital Marketing. Hãy dùng chính TVC làm công cụ để tiếp thị đa kênh, tạo ra hiệu ứng lan tỏa một cách rộng rãi.
Một vài cách làm TVC trở nên hiệu quả hơn
Laser hiểu rằng, để làm một TVC thật ấn tượng không hề đơn giản. Mọi thứ từ kịch bản, diễn xuất, quay phim, chỉnh sửa,… đều cần tập trung cao độ. Vậy làm thế nào với kinh phí hạn chế vẫn có thể có một TVC ấn tượng, một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
Tạo khẩu hiệu xuyên suốt
Muốn người dùng ghi nhớ, bạn hãy đặt một câu khẩu hiệu và nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Chúng có thể không có nhiều ý nghĩa hoặc rất tầm thường nhưng các cụ nói rằng mưa dầm thấm lâu, cái gì càng nhắc đi nhắc lại nhiều càng dễ nhớ. Các thương hiệu có thể tạo một câu khẩu hiệu liên quan sản phẩm để mọi người chú ý.
Tập trung vào nội dung ngắn
Thời buổi công nghệ hiện nay, rất ít người có thời gian để xem những nội dung dài. Đặc biệt với TVC thường được phát trên sóng truyền hình hay trực tuyến thì điều này càng quan trọng. Bạn không nên làm TVC quá dài sẽ khiến người xem nhàm chán. Tốt nhất nên lựa chọn nội dung cốt lõi và đưa vào video dài không quá 60 giây.
Lồng ghép yếu tố giải trí
Khi làm TVC, bạn nên lồng ghép một số yếu tố giải trí. Bởi cuộc sống khó khăn, không ai muốn xem quá nhiều điều tiêu cực. Khi có các yếu tố giải trí, người dùng dễ dàng ở lại để trải nghiệm xem, từ đó tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu và mua hàng nhanh chóng hơn.
Không lan man quá nhiều thông điệp
Muốn khách hàng nhớ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, mọi thứ trong TVC cần tập trung vào thông điệp chính. Điều này rất quan trọng vì khi có nhiều thông tin sẽ gây loãng. Người dùng không biết nên ghi nhớ gì, từ đó sẽ cảm thấy muốn quên và rời bỏ thương hiệu.
Để làm một TVC chất lượng không quá khó nhưng đòi hỏi cần chỉn chu trong mọi khâu tổ chức. Laser hy vọng qua những thông tin trên sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn hình dung và lên kế hoạch hoàn hảo nhất. Chúc bạn năm mới vui vẻ và có một TVC đáng nhớ.