Quảng cáo trên truyền hình thực sự là một phương pháp thông minh giúp khẳng định tên tuổi doanh nghiệp. Có rất nhiều đơn vị đã thành công sau quảng cáo, tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Hiện có kênh VTV3 được nhiều bạn đọc quan tâm, Laser-Ad Media sẽ cùng tìm hiểu lợi ích và chi phí quảng cáo trên đây.
Vì sao doanh nghiệp nên chọn quảng cáo truyền hình?
Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo online trên các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo truyền hình, quảng cáo OOH ngoài trời,… Mỗi hình thức sẽ mang lại một lợi thế khác nhau.
Trong số đó phải kể đến quảng cáo truyền hình, đây là hình thức lâu đời và vẫn được ưa chuộng đến hiện nay. Laser Media đã tìm hiểu và nhận thấy đây là dạng quảng cáo có hiệu quả cao, phù hợp với những doanh nghiệp lớn và muốn nâng cao nhận diện. Bởi đây là hình thức quảng cáo có mức chi phí đầu tư khá lớn. Tùy thuộc độ dài quảng cáo, thời gian phát sóng mà có giá thành khác nhau.
Lợi ích khi quảng cáo trên VTV3
VTV3 là kênh truyền hình thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Có thể nói đây là một kênh tin tức chính thống, được nhiều khách hàng tin tưởng. Vào những khung giờ cao điểm có đến hàng triệu khán giả xem kênh. Chính điều này đã giúp các doanh nghiệp quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Thu hút lượng khán giả quan tâm
VTV3 là kênh truyền hình quốc gia có lượng lớn khán giả theo dõi. Khán giả từ khắp vùng miền, bất cứ đâu, bộ thu tín hiệu là gì đều có thể theo dõi các chương trình trên kênh. Có thể nói, đây là kênh truyền hình có lượng người xem đông nhất của nhà đài. Cũng chính điều này đã giúp thu hút phần lớn doanh nghiệp quan tâm và muốn quảng cáo trên đây.
Hãy thử tưởng tượng vào những khung giờ cao điểm như 19h, 20h sẽ có hàng tỷ khán giả theo dõi kênh từ người già đến trẻ nhỏ. Bất cứ quảng cáo nào được chiếu trong khoảng thời gian này cũng thu hút lượng lớn người dùng. Và từ người dùng này, họ quan tâm, tin tưởng dùng sản phẩm sẽ giới thiệu đến những người khác nhau. Sức lan tỏa thương hiệu phải gọi là vô cùng lớn.
Đa dạng nội dung phù hợp nhiều khán giả
Theo Laser Media tìm hiểu, VTV3 hiện có rất nhiều chương trình khác nhau từ giải trí đến thông tin kinh tế. Với đội ngũ nhân sự năng động, sáng tạo và thường xuyên cập nhật tin tức mới, các chương trình ngày càng được cải tiến.
Chính điều này đã giúp kênh truyền hình quốc gia VTV3 giữ chân được người xem. Nhà đài cũng khá khôn kheo khi lựa chọn phát sóng những chương trình nổi bật vào khung giờ đẹp, thuận tiện để mọi người theo dõi. Nhờ sự đa dạng này mà các doanh nghiệp có thể lồng ghép, đưa sản phẩm của mình vào quảng cáo một cách tự nhiên nhất.
Tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực hơn
Việc quảng cáo trên VTV3 cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả tích cực. Với những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng như “Chúng tôi là chiến sĩ, Đường lên đỉnh Olumpia, Cà phê sáng,…” đã giúp kênh VTV3 nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của người xem.
Hơn nữa, VTV3 cũng là kênh truyền hình quốc gia, mọi thông tin đưa trên đây đều được kiểm duyệt rất kỹ càng. Người xem cũng đã có lòng tin nhất định nên khi doanh nghiệp quảng bá, họ cũng dành một chút sự quan tâm và ưu ái hơn những nhãn hàng khác.
Thực tế cũng cho thấy, nhiều doanh nghiệp sau khi thực hiện hợp đồng quảng cáo trên VTV3 đều nhận được phản hồi tích cực. Các cuộc gọi tư vấn sử dụng dịch vụ, doanh số bán hàng cũng tăng lên một cách đáng kể.
Tiếp cận người dùng nhanh chóng
Một lợi ích khác khi quảng cáo trên VTV3 là khả năng tiếp cận người dùng một cách trực diện và nhanh chóng. Các chương trình quảng cáo thường được lồng ghép vào các bộ phim, sự kiện. Chính vì vậy, người xem sẽ không thể tua hay bỏ qua quảng cáo.
Các quảng cáo này sẽ tiếp cận đến người dùng một cách nhanh chóng nhất. Dù trên kênh VTV3 có khá nhiều tệp khán giả khác nhau nhưng bạn có thể yên tâm, sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với người dùng nhất định. Quảng cáo truyền hình là cách tiếp cận nhanh chóng và chính xác nhất.
Đa dạng khung giờ lựa chọn
Hiện trên kênh VTV3 có rất nhiều chương trình được phát trên những khung giờ khác nhau. Tùy theo ngân sách, mục đích mà bạn có thể lựa chọn. Những khung giờ thấp điểm, chương trình ít được quan tâm sẽ có mức giá thấp và ngược lại. Nếu bạn muốn sử dụng video của logo của nhà đài để tạo uy tín hãy chọn những chương trình vừa phải.
Ngược lại, nếu muốn tiếp cận khán giả trực tiếp trên sóng truyền hình hãy chọn những khung giờ cao điểm.
Sử dụng quảng cáo truyền hình còn giúp bạn khẳng định tên tuổi trong ngành. Bởi đây là kênh truyền hình quốc gia, khán giả sẽ có lòng tin tưởng nhiều hơn. Laser Media hy vọng qua bài viết đã giúp bạn hiểu rõ lợi ích khi quảng cáo trên VTV3. Hãy thử trải nghiệm để xem những điều chúng tôi phân tích có đúng hay không. Hy vọng bạn hài lòng.