Livestream talkshow và những điều cần đặc biệt chú ý 

Talkshow và livestream là hai hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần truyền tải một thông điệp nào đó. Vậy trong một buổi livestream talkshow sẽ cần chú ý những điều gì để đảm bảo thành công. Laser Media đã tổng hợp một số thông tin sau, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Livestream talkshow có gì đặc biệt?

Khác với livestream bán hàng hay giới thiệu sản phẩm, livestream talkshow sẽ là buổi nói chuyện về một chủ đề nào đó. Buổi phát sóng này có sự xuất hiện của khách mời và họ chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm của mình.

Trong buổi livestream talkshow sẽ phát sóng trực tiếp đến người xem. Chính vì vậy, mọi lời nói, hành động từ chương trình là chân thật nhất. Nếu chẳng may có lời nói, hành động nào không tốt sẽ bị mọi người phán xét. Đây chính là điều đặc biệt cần lưu ý khi làm buổi livestream talkshow.

Lưu ý khi làm livestream talkshow

Để buổi livestream talkshow diễn ra tốt đẹp, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau. Điều này rất quan trọng vì chỉ cần một chút sai sót có thể gây ảnh hưởng toàn bộ chương trình.

Chủ đề buổi trò chuyện

Thường biên tập, biên kịch sẽ chọn những chủ đề đang được quan tâm để nói trong buổi talkshow. Tuy nhiên, không phải chủ đề nào cũng hay và được đánh giá là phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Hơn nữa, số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam trung bình hiện nay dưới 40 tuổi. Vậy nên, bạn cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn chủ đề. Những chủ đề có tính chính trị, học thức quá sâu sắc có thể không thu hút được người xem. Điều này dẫn đến MC và khách mời có phần tụt hứng do không được chú ý.

Buổi livestream càng nhiều người xem, càng nhiều người tương tác sẽ giúp MC và khách mời có thêm chủ đề để nói chuyện. Hãy thường xuyên theo dõi bình luận để biết phản ứng của khán giả, từ đó đưa ra điều chỉnh phù hợp.

Tương tác rất quan trọng

Như Laser Media đã nói ở trên, tương tác là thứ rất quan trọng trong buổi livestream talkshow. Cả MC và khách mời cần chú ý theo dõi bình luận từ khán giả thông qua các thiết bị thu phát chương trình như điện thoại, laptop,…

Điều này rất quan trọng để bạn biết khách hàng có đang theo dõi và lắng nghe hay không. Nếu họ cảm thấy nhàm chán, bạn có thể đổi chủ đề hoặc đặt câu hỏi. Ngoài ra, có thể thêm những phần quà cho các câu hỏi khi khách hàng trả lời đúng. Việc làm nhỏ này giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

Thời gian buổi talkshow

Khác với những buổi livestream bán hàng có thể kéo dài từ 7 – 8 tiếng thì các buổi talkshow có thời gian ngắn hơn. Bạn cần xem rõ đối tượng khách hàng của mình là ai để từ đó có thể lên kế hoạch phù hợp. Thường một buổi trò chuyện sẽ kéo dài từ 45 phút đến 2 tiếng nếu cần.

Thời gian này, bạn hãy cố gắng đi vào trọng tâm, đặt ra càng nhiều câu hỏi, càng khơi gợi nhiều vấn đề, càng khiến khán giả cảm thấy tò mò. Không ai muốn nghe giải thích hay nói quá lâu về một câu hỏi.

Chú ý trang thiết bị hỗ trợ

Vì là buổi livestream nên bạn cần chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ quay chụp thật chỉn chu, cẩn thận. Thường một buổi phát sóng trực tiếp sẽ cần các thiết bị sau:

  • Hệ thống máy quay phim chất lượng cao, tùy theo yêu cầu có thể có từ 2 – 3 góc máy, bao gồm góc quay toàn cảnh, góc máy quay cận
  • Hệ thống đèn chiếu sáng có công suất lớn bởi các buổi livestream thường tổ chức trong phòng kín, không có ánh sáng mặt trời. Việc có hệ thống đèn chiếu sáng tốt giúp không gian trông sáng và đẹp hơn
  • Hệ thống thiết bị thu phát âm thanh chất lượng cao, đảm bảo không bị dính nhiều tạp âm trong quá trình làm việc. Đây là điều rất quan trọng vì nếu âm thanh bị dính tạp âm khiến người nghe cảm thấy khó chịu vì không nghe rõ
  • Hệ thống key phông xanh hoặc nền chiếu rõ nét để truyền tải thông điệp. Thường các đơn vị livestream chuyên nghiệp sẽ sử dụng key phông xanh để dễ dàng thay đổi hình ảnh nền trình chiếu. Người dùng có thể đọc câu hỏi, chủ đề buổi talkshow chính xác

Xem thêm: Dịch vụ livestream chuyên nghiệp cần những gì? Địa chỉ thuê uy tín 

Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp

Trong buổi livestream talkshow sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Vậy nên bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ. Mọi vấn đề từ chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh, hình nền, theo dõi tương tác sẽ có người thực hiện. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh, đội ngũ chuyên viên sẽ nhanh chóng đưa ra giải pháp, hạn chế tối đa những bình luận tiêu cực.

Để có một buổi livestream talkshow thành công không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến các vấn đề trên. Đảm bảo nội dung và thông tin tốt sẽ truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách trọn vẹn.

Trên đây là một số thông tin về livestream talkshow mà Laser Media đã tổng hợp, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang quan tâm và cần tìm đơn vị tư vấn, hỗ trợ livestream hãy liên hệ chúng tôi. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng live chuyên nghiệp sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn. 

 

Liên hệ ngay