Để có một quảng cáo ấn tượng, doanh nghiệp cần chuẩn bị kịch bản kỹ càng. Việc làm này rất quan trọng vì kịch bản sẽ cho ta biết nội dung chính đang hướng đến đối tượng nào, liệu có thành công hay không. Là một đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm, Laser Ad Media sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết xây dựng kịch bản phim hay.
Vì sao xây dựng kịch bản phim doanh nghiệp quan trọng?
Kịch bản phim doanh nghiệp tuy không quá dài nhưng cần lắng đọng nội dung, cảm xúc. Nếu bạn vẫn nghĩ việc này không cần thiết hãy xem những nội dung sau. Laser tin rằng sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác.
- Xây dựng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Tăng mặt cảm xúc với nhóm khách hàng nhất định
- Không bị lan man, dàn trải nội dung, gây loãng thông tin
- Tiết kiệm chi phí, đi đúng nội dung cần hướng tới
- Đẩy mạnh doanh thu hoặc tăng nhận diện thương hiệu tốt hơn
Xây dựng kịch bản phim doanh nghiệp là bước đầu quan trọng và cần thực hiện trước khi triển khai.
Các bước xây dựng kịch bản phim nhanh chóng
Để xây dựng một kịch bản phim doanh nghiệp hay, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí không quá khó. Nếu là một người mới, bạn có thể tham khảo khuôn mẫu sau. Áp dụng và biến đổi một chút là bạn có ngay một kịch bản hay và hấp dẫn.
Phân tích thị trường kỹ lưỡng
Trước khi viết kịch bản phim, bạn cần tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường thật kỹ lưỡng. Hãy nghĩ xem đâu là đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới. Bởi mỗi độ tuổi, giới tính sẽ có sở thích khác nhau. Ví dụ con gái, 15 tuổi là độ tuổi mộng mơ, thích những gì tươi đẹp, màu hồng, bạn viết kịch bản quá khắc nghiệt sẽ khiến họ quay lưng.
Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, thông điệp đang muốn truyền tải tới khách hàng và ngân sách. Có đầy đủ những điều này đã giúp bạn tiến gần hơn với việc viết kịch bản đúng.
Phác họa ý tưởng và phát triển
Sau khi nghiên cứu thị trường, hãy tiến hành phác họa ý tưởng. Bước làm này có thể có rất nhiều ý tưởng xuất hiện. Tuy nhiên, bạn đừng lo vì không phải lúc nào cũng dùng hết tất cả. Việc của bạn là ghi chép lại những ý tưởng đó và phát triển dần dần.
Từ những ý tưởng đơn sơ, bạn có thể trao đổi với quản lý, khách hàng xem dạng nào sẽ ổn nhất. Sau đó, việc của bạn là phát triển và hoàn thiện ý tưởng tuyệt vời đó.
Xây dựng chi tiết xung quanh ý tưởng
Việc tiếp theo Laser tin rằng rất quan trọng, đó là xây dựng kịch bản chi tiết. Ở bước này, bạn sẽ cần viết cụ thể lời thoại, âm thanh, cảnh quay, bối cảnh. Bởi mọi chi tiết dù nhỏ đều có ảnh hưởng đến mạch cảm xúc của kịch bản phim.
Trong quá trình thực hiện, hãy liên tục kiểm tra và điều chỉnh theo phản hồi từ khách hàng hoặc lãnh đạo, nhằm đảm bảo phù hợp với mục tiêu dự án. Sự chính xác này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi bắt đầu quay phim, tránh phát sinh không đáng có.
Tiến hành sản xuất và xử lý hậu kỳ
Tới đây, việc làm của một biên kịch cũng dần kết thúc. Tiếp theo, nhà sản xuất sẽ tiến hành công việc. Các công đoạn quay phim, sắp xếp bối cảnh sẽ cần theo dõi thật cẩn thận, hạn chế tối đa việc phải quay lại.
Sau khi hoàn thành, đội ngũ hậu kỳ sẽ tiếp nhận dữ liệu để hoàn thành bộ phim. Hãy thêm những hiệu ứng, sắp xếp cảnh quay một cách hợp lý để nâng cao cảm xúc. Điều này là quan trọng nhất. Bởi khi chạm đến cảm xúc người dùng, họ sẽ dễ dàng tin tưởng thương hiệu và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Phản hồi và chỉnh sửa nếu cần
Sau khi hoàn thành xong bộ phim, hãy gửi lại cho khách hàng hoặc quản lý để phê duyệt. Lúc này, bạn cần lắng nghe những góp ý chỉnh sửa cần thiết. Việc này rất quan trọng nhằm giúp sản phẩm cuối cùng trở nên hoàn thiện tốt nhất. Hãy để nhiều người cùng xem và đánh giá sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Sau khi hoàn tất, sản phẩm sẽ được ấn định ngày công chiếu và lưu lại. Những lần sau sẽ dựa vào đó để chỉnh sửa hoặc giữ nguyên nếu cần.
Học hỏi và cải tiến sản phẩm
Mặc dù sản phẩm đã hoàn thiện nhưng không có nghĩa bạn có thể nghỉ ngơi. Trong thời gian này, bạn có thể tìm hiểu và học hỏi thêm những cách xây dựng kịch bản phim chi tiết và hay hơn. Bởi mỗi giai đoạn con người lại có nhu cầu khác nhau. Việc làm của kịch bản là biết nắm bắt và triển khai.
Xây dựng một kịch bản phim doanh nghiệp hiệu quả đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Bạn cần nắm vững lý thuyết khi viết kịch bản phim, làm sao lồng ghép sự sáng tạo mà vẫn tạo ra cảm xúc.
Laser hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm cách xây dựng kịch bản phim chi tiết. Mọi thứ có thể không dễ dàng ngay từ đầu nên hãy thường xuyên luyện tập. Chúc bạn thành công trên đường đời và có nhiều kịch bản phim để đời. Đừng quên liên hệ Laser nếu cần thuê phim trường với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay.