Bỏ cả tỷ đồng cho một slot quảng cáo truyền hình là ĐẮT hay ĐẮT GIÁ

Quảng cáo truyền hình từ lâu đã được biết đến có chi phí vô cùng đắt đỏ. Năm 2019, một nhãn hàng phải chi trả một khoảng là 950.000.000 đồng cho một quảng cáo truyền hình 30 giây trong trận Chung kết Bóng đá nam Seagame 2019. Liệu có quá đắt cho vỏn vẹn 30 giây lên sóng. Laser Media sẽ cùng bạn đánh giá một chút về hình thức quảng cáo này. 

Chi phí cả tỷ đồng cho quảng cáo là quá đắt?

Bỏ cả tỷ đồng cho một slot quảng cáo truyền hình có phải cái giá quá đắt. Nhìn chung đây là câu nói mà rất nhiều doanh nghiệp nhắc đến. Họ gặp rất nhiều lo ngại, băn khoăn khi nhắc đến hình thức quảng cáo này. Bởi chi phí cho 30 – 45 giây xuất hiện trên truyền hình không hề rẻ.

Đặc biệt trong những sự kiện quan trọng, được đông đảo người dân cả nước quan tâm. Việc xuất hiện trên sóng truyền hình đã có mức giá lên đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên, thời lượng xuất hiện chỉ vỏn vẹn vài chục giây, chưa đến một phút.

Theo nhiều doanh nghiệp đánh giá, đây là mức giá quá đắt. Cùng chi phí đó, họ có thể thuê cả một đội ngũ chuyên gia lên kế hoạch phát triển và thực hiện một vài chiến dịch truyền thông khác. Còn một bên lại đồng tình với chi phí quảng cáo vì cho rằng, đây là cách tốt nhất để tiếp cận và quảng bá đến khách hàng.

Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào, hãy cùng chia sẻ với Laser Media nhé. Còn bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. 

Hiệu quả của việc quảng cáo truyền hình

Nhắc đến quảng cáo truyền hình, ai cũng phải bất ngờ khi nghe báo giá. Ít thì vài trăm triệu còn nhiều có thể lên đến cả tỷ đồng. Tùy từng khung giờ phát sóng, tần suất phát sóng, chương trình tham gia mà mức phí này có sự thay đổi rất lớn. Là đơn vị có kinh nghiệm trong ngành, Laser Media sẽ cùng bạn phân tích hiệu quả của quảng cáo truyền hình.

Độ phủ sóng cao

Chắc chắn rồi, kênh truyền hình quốc gia Việt Nam hiện là kênh có độ phủ sóng cao nhất hiện nay. Người dân cả nước dù ở bất kỳ đâu, trên miền núi, ngoài hải đảo cũng có thể theo dõi. Đặc biệt khi hiện nay hầu hết các gia đình đều sở hữu vài chiếc tivi trong nhà, các app xem lại tin tức cũng được thiết kế rất thuận tiện.

Chính vì vậy, vào những khung giờ cao điểm sẽ có lượng lớn người dân quan tâm và xem truyền hình. Đặc biệt, một số chương trình như gameshow giải trí, trận cầu đá bóng được mua bản quyền và phát sóng trên tivi thì có rất nhiều người quan tâm theo dõi. Đơn cử như trận cầu nảy lửa Seagame 2019 có đến hàng triệu người theo dõi. Vậy thử nghĩ xem, nếu bạn được xuất hiện quảng cáo trên đây có biết bao người nhớ tới.

Độ lan tỏa của hình thức quảng cáo truyền hình này là không phải bàn cãi. Chỉ sau một đêm, một doanh nghiệp đã có cái nhìn thiện cảm hơn từ người dùng, ra chợ hay siêu thị thấy logo thương hiệu, họ đã biết sản phẩm này có công dụng như nào.

Thay đổi đánh giá thương hiệu

Giống như nhiều kênh quảng cáo khác, quảng cáo truyền hình được xem là bước tiến giúp khách hàng hiểu rõ và đánh giá thương hiệu tốt hơn. Tùy theo thông điệp mà người tiêu dùng có thể hiểu thêm, từ đó đưa ra nhận định mua hàng phù hợp. 

Đặc biệt với những doanh nghiệp mới ra mắt thị trường thì có chỗ đứng và được khán giả ghi nhớ rất quan trọng. Họ cần biết bạn là ai, bạn bán sản phẩm gì, giá thành và công dụng như nào. Từ những thông tin cơ bản này, sản phẩm mới tiếp cận và bán được hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Chắc chắn rồi, mục đích cuối cùng khi lên quảng cáo truyền hình là phải gia tăng được doanh số bán hàng. Dù là làm thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới thì kết quả cuối cùng phải nhìn vào con số. Không ai muốn bỏ ra cả gần tỷ đồng nhưng những gì nhận lại là con số không. 

Chiến lược khi quảng cáo truyền hình

Muốn có một quảng cáo truyền hình ấn tượng và hiệu quả, bạn không nên bỏ qua một chiến lược đúng. Có thể nói, đây là kim chỉ nam quyết định sự thành công của thương hiệu.

  • Nên có idea/concept sáng tạo, đủ gây tò mò, chú ý với người xem
  • Ngắn gọn nhưng chứa đựng thông điệp xúc tích, giúp người xem biết tới thương hiệu
  • Lựa chọn nhiều quảng cáo ngắn thay vì một quảng cáo dài để tăng tần suất, giúp người xem ghi nhớ lâu hơn
  • Lựa chọn khung giờ phát sóng phù hợp, tránh những lúc giải lao giữa giờ vì khán giả có thể tranh thủ làm việc riêng, không theo dõi
  • Lựa chọn đơn vị tư vấn và sản xuất TVC phù hợp, đủ sáng tạo, độc đáo
  • Yêu cầu chiết khấu từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ để có mức giá tốt hơn

Lựa chọn quảng cáo truyền hình tuy có giá thành cao nhưng không thể phủ nhận hiệu quả chúng mang lại. Laser Media hy vọng qua bài viết đã giúp bạn hiểu rõ và có đánh giá về hình thức quảng cáo này. Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích. 

Liên hệ ngay