Quảng cáo trên VTV là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi đây là đài truyền hình quốc gia nên có lượng lớn khán giả theo dõi. Các doanh nghiệp được quảng bá trên đây sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng. Cùng Laser Media tìm hiểu cách thức quảng cáo trên VTV hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.
Vì sao nên lựa chọn quảng cáo trên VTV?
Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và mỗi loại sẽ có đặc điểm cũng như lợi ích khác nhau. Trong số đó, quảng cáo truyền hình vẫn nhận được lòng tin từ phần lớn khán giả. Bởi đây là đài truyền hình quốc gia Việt Nam, thường xuyên đưa những tin tức chính thống, có kiểm tra, rà soát kỹ càng.
Những doanh nghiệp muốn quảng cáo trên đây cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác nhau. Chính vì vậy, dù bỏ ra số tiền không nhỏ, nhiều đơn vị vẫn quyết định lựa chọn đây là kênh quảng cáo dài lâu.
Việc lựa chọn quảng cáo trên VTV sẽ mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho doanh nghiệp như:
- Tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng
- Tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn, đặc biệt vào những khung giờ vàng
- Tạo lòng tin về thương hiệu với những khách hàng mới
- Gia tăng doanh số bán hàng
Quảng cáo trên VTV hiện nay rất đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy theo thời lượng, khung giờ phát sóng, chương trình tham gia mà chi phí cũng có sự thay đổi. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần làm việc trực tiếp với nhà đài để có báo giá tốt nhất.
Cách quảng cáo trên VTV hiệu quả nhất
Để quảng cáo trên VTV mang lại hiệu quả cao thực chất không hề dễ dàng. Bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thông tin và có một kịch bản ngắn gọn, xúc tích. Hãy để Laser Media hỗ trợ bạn trong việc tạo nên một quảng cáo thành công.
Có kế hoạch truyền thông lâu dài
Muốn xây dựng lòng tin trong khán giả, doanh nghiệp cần có kế hoạch truyền thông lâu dài. Đây là yếu tố then chốt và nhất định phải có. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm quảng cáo. Người dùng phải lướt qua hàng trăm nghìn quảng cáo mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu không có kế hoạch làm truyền thông lâu dài, họ sẽ nhanh chóng lãng quên bạn.
Bạn cần thực hiện một số công việc sau để có kế hoạch truyền thông tốt nhất.
- Xác định hình thức truyền thông chính
- Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
- Xác định thông điệp và sản phẩm truyền thông
- Xác định mục đích truyền thông
Chỉ khi nắm rõ những điều này, bạn mới có thể lên một kế hoạch truyền thông hoàn hảo. Việc quảng cáo trên VTV cũng phải có kế hoạch rõ ràng. Bạn cần biết nên đưa bao nhiêu quảng cáo lên đây, hình thức là gì, thời lượng nào phù hợp. Mọi điều phải được tính toán hợp lý trước khi bắt đầu triển khai.
Kế hoạch truyền thông không chỉ dừng lại ở 1, 2 tháng mà đôi lúc phải kéo dài cả 1 năm. Nhiều doanh nghiệp lớn còn lên kế hoạch dài hạn trong 5 hay thậm chí 10 năm. Và cuối cùng đừng quên liên tục theo dõi, đánh giá để đưa ra nhận định tốt nhất.
Xây dựng ngân sách truyền thông ổn định
Để quảng cáo trên VTV sẽ cần có nguồn ngân sách nhất định. Chính vì vậy, khi xây dựng kế hoạch, bạn cần dự phòng một khoản tiền cho hình thức này. Bởi hiện nay hình thức quảng cáo truyền hình đang có mức phí khá cao. Tùy từng khung giờ, chương trình truyền hình mà chi phí có sự thay đổi.
Bạn nên liên hệ với nhân sự của nhà đài để được hỗ trợ và tư vấn báo giá. Trong một số trường hợp còn được chiết khấu. Vậy nên hãy tận dụng mọi nguồn lực để có được mức phí tốt nhất.
Quảng cáo trên VTV tuy có mức phí cao nhưng phải nói là “đắt xắt ra miếng”. Chỉ cần xuất hiện một lần, tên tuổi thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Khách hàng sẽ có đánh giá và niềm tin vào doanh nghiệp của bạn.
Thay đổi nội dung phù hợp
Khi đã quảng cáo dù trên VTV hay bất kỳ hình thức nào, bạn cần chú ý thường xuyên thay đổi nội dung. Bởi không một khách hàng nào thích xem thông tin bị lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, việc thay đổi không nên diễn ra quá nhanh. Bạn cần để thời gian cho khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu.
Thường sau 3 tháng, bạn có thể thay đổi thông điệp. Ngoài ra, những dịp đặc biệt như ngày Tết cổ truyền, doanh nghiệp cũng nên có nội dung mới để thúc đẩy bán hàng tốt hơn. Hãy cố gắng tìm những đơn vị sản xuất phim quảng cáo uy tín để có chất lượng tốt nhất.
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn quảng cáo trên VTV
Để quảng cáo trên VTV mang lại hiệu quả cao, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau. Chúng có thể ảnh hưởng đến chi phí và chất lượng mang lại.
- Lựa chọn khung giờ quảng cáo phù hợp
- Lựa chọn chương trình phát sóng
- Lựa chọn thời lượng phát sóng
- Lựa chọn tần suất phát sóng
Quảng cáo trên VTV dù mang lại hiệu quả cao nhưng đi kèm là chi phí không hề nhỏ. Vậy nên bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kỹ càng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra chiến dịch truyền thông hiệu quả với mức phí phù hợp. Laser Media hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.