Sự tác động của TVC đến hành vi người tiêu dùng hiện nay

Cuộc sống ngày càng được số hóa với các phương tiện truyền thông. Kéo theo đó là hành vi người tiêu dùng cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Trước đây thay vì mua hàng trực tiếp, nhiều người ngày nay đã chuyển sang mua hàng online. Để quảng cáo luôn mới mẻ TVC đã ra đời. Laser thấy đây sẽ là một biến chuyển quan trọng.

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay

Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Đối với họ, sản phẩm giờ không chỉ đáp ứng về chất lượng mà phải có mẫu mã đẹp, độc lạ, phù hợp sở thích cá nhân. Những sản phẩm có phong cách riêng cũng được ưa chuộng hơn hẳn. Chính điều này đã tác động nhiều đến quyết định xem các quảng cáo, TVC. 

Đối với các doanh nghiệp, để giải quyết bài toán này, nhiều đơn vị đã thay đổi chiến lược liên tục, tạo ra các TVC ấn tượng để thu hút và kết nối người dùng. Một TVC quảng cáo sản phẩm dưỡng da không chỉ nói đơn thuần về sản phẩm mà cần tạo ra câu chuyện kết nối.

Ví dụ sản phẩm dưỡng da cho người có làn da dầu mụn phải kể câu chuyện về người thiếu nữ gặp người yêu nhưng da mụn, gây mất tự tin. Những yếu tố nhỏ này sẽ đánh đúng tâm lý người dùng, từ đó dễ dàng thu hút sự quan tâm của họ. Sự cá nhân hóa được thể hiện ngay trên TVC giúp thước phim trở nên sống động, có sức hút

Mối liên quan giữa thương mại điện tử và TVC

Thương mại điện tử đang rất phát triển ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Thay vì thói quen mua sắm trực tiếp, nhiều người lựa chọn ở nhà và lên mạng tìm kiếm. Việc làm này giúp họ mua đồ dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức.

Điều này kéo theo sự thay đổi của các chương trình quảng cáo, trong đó có TVC. Người làm TVC giờ không chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm mà cần lồng ghép nhiều yếu tố sáng tạo hơn nữa. Đây sẽ là công cụ góp phần vào quá trình thúc đẩy mua sắm, tăng trải nghiệm người dùng.

 

Sự bền vững và đạo đức khi làm truyền thông

Có không ít thương hiệu đưa ra những nhận định, thông điệp không hề đúng, tạo ra làn sóng phẫn nộ trong đại bộ phận người tiêu dùng. Song song với đó, người dùng cũng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Đối với họ, dịch vụ, sản phẩm giờ đây phải tốt cho mình và tốt cho môi trường.

Các doanh nghiệp cần có trách nhiệm với xã hội, bảo vệ động vật, bảo vệ nhân quyền. Có thể thấy thông quan các ví dụ điển hình là TVC của thương hiệu lớn như Patagonia hay TOMS. Đây là những thương hiệu có tiếng trong việc xây dựng hình ảnh gắn liền với môi trường. 

Bằng cách đưa vào các hình ảnh và khẳng định lòng tin với người tiêu dùng, thương hiệu sẽ dễ dàng có chỗ đứng. Bởi không một thương hiệu nào có thể tồn tại mà không để lại dấu ấn. Sự lãng quên càng lâu, doanh nghiệp càng mất cơ hội tăng doanh thu hàng năm.

Sự ảnh hưởng của người tiêu dùng đến TVC

Song song với sự thay đổi của người tiêu dùng là nội dung TVC có sự khác biệt đáng kể. Trước đây, hầu hết TVC chỉ xuất hiện trên truyền hình thì giờ đây, các nền tảng như Youtube, Tiktok, Instagram, Facebook,… xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiệm vụ của người làm truyền thông là phải biết linh hoạt chuyển đổi.

Bởi mỗi nền tảng sẽ có cách hoạt động riêng. Ví dụ, Youtube thường thiên về các video dài, có tính chia sẻ chuyên sâu, Tiktok lại hoạt động bằng cách video nhanh, dễ chuyển đổi. Các TVC khi trình chiếu trên các nền tảng theo đó cũng phải chỉnh sửa nội dung, hình ảnh, thời lượng sao cho phù hợp. 

Nhưng dẫu sao, trên nền tảng nào thì sáng tạo luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Laser nhận thấy đây là điều cốt lõi nhất. Bởi không ai muốn xem những nội dung quá nhàm chán và cũ kỹ. Để làm được điều này, nhà sản xuất cần liên tục thay đổi, tìm kiếm xu hướng mới hiện nay.

Tối ưu chi phí rất cần thiết khi làm TVC

Để sản xuất TVC có chất lượng cao không hề đơn giản. Đây chính là thử thách lớn đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt những dịp cuối năm, rất nhiều đơn vị sản xuất TVC chất lượng. Muốn có một sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần liên hệ tư vấn và đặt trước.

Điều này vô tình đã tạo ra áp lực lớn về việc duy trì chất lượng nhưng vẫn muốn tiết kiệm ngân sách. Để giải quyết vấn đề này, điều đầu tiên cần làm là xác định ngân sách, lựa chọn đối tác cẩn thận, tìm hiểu các công nghệ mới như AI, VR, AR. Hãy tiết kiệm từng thứ nhỏ sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí tốt hơn.

Việc tối ưu chi phí có thể mang lại nhiều thách thức cho doanh nghiệp nhưng Laser tin rằng, đây sẽ là cơ hội vô cùng lớn nếu bạn biết tận dụng. Mọi sự linh hoạt, sáng tạo sẽ là đáp án giúp bạn tháo gỡ mọi khó khăn. 

Những TVC ấn tượng sẽ là công cụ truyền thông hiệu quả đến người tiêu dùng, góp phần xây dựng hình ảnh, khẳng định vị thế trên thị trường. Laser hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ tình hình hiện tại.

Bạn đã sẵn sàng tạo nên những TVC chất lượng cao, chuyển đổi tốt hay chưa. Hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay với Laser. Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ cho thuê phim trường, quay phim chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Liên hệ ngay