Phim doanh nghiệp – Bước tiến quan trọng khi làm truyền thông

Để truyền thông thương hiệu có rất nhiều cách, một trong số đó là làm phim doanh nghiệp. Làm phim không phải khái niệm mới nhưng lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt khi doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ mới, những bộ phim ngắn quảng bá vô cùng hiệu quả. Cùng Laser Ad Media tìm hiểu tầm quan trọng khi làm phim qua bài viết sau.

Những thông tin cơ bản về phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp thực chất là một cách làm Marketing truyền thông thương hiệu. Nó có thể dùng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc đơn thuần là bộ phim về hành trình làm việc, xây dựng cho đến ngày hôm nay.

Thường khi làm phim doanh nghiệp sẽ có độ dài dao động từ 5 – 10 phút. Trong đó, bao gồm các nội dung như hình ảnh thương hiệu, triết lý kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, cảm xúc người xem. 

Đây là dạng phim giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng đến người dùng mà không cần thông qua quá nhiều phương tiện. Bạn có thể chiếu phim doanh nghiệp trên các nền tảng online như Facebook, Instagram, Tiktok hay trên các kênh truyền hình trực tuyến.

Ngày nay, để làm phim có rất nhiều cách thức khác nhau. Tùy theo nhu cầu và kinh phí mà bạn có thể lựa chọn làm phim 2D, 3D Animation hay Video Action Life. Tại Việt Nam có Laser là đơn vị cho thuê phim trường ảo hiện đại nhất hiện nay. Với đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực tối đa.

 

Hiệu quả của phim doanh nghiệp khi làm truyền thông

Để truyền thông thương hiệu có rất nhiều cách làm khác nhau. Tuy nhiên, sản xuất phim doanh nghiệp đang trở thành cơn sốt nóng hơn bao giờ hết. Ngoài việc có chiến lược kinh doanh tốt, một bộ phim ngắn giúp bạn truyền tải thông điệp, cảm xúc tốt hơn những phương thức khác.

Là một người làm chủ truyền thông, bạn cần học hỏi nhiều về cách làm một bộ phim doanh nghiệp. Nếu biết cách, chi phí thực hiện không quá đắt đỏ mà bạn có thể sử dụng được lâu dài. 

Bạn vẫn đang băn khoăn không biết có nên làm phim doanh nghiệp không hãy tham khảo bài viết sau. Laser tin rằng qua những thông tin này sẽ giúp bạn có một cái nhìn hoàn toàn khác.

Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp gần gũi

Phim doanh nghiệp không những để quảng bá hình ảnh, thương hiệu còn giúp truyền tải cảm xúc rất tốt. Hiện nay các trang mạng xã hội cũng rất phát triển nên bạn có thể tận dụng đăng trên nhiều nền tảng. Khi bộ phim tiếp cận được càng nhiều khán giả càng mang đến cơ hội gia tăng nhận diện càng cao.

Trên thế giới, ngay cả các thương hiệu lớn như Apple, Nokia, Google,… đều xây dựng những thước phim chuyên nghiệp. Truyền thông thương hiệu sẽ giúp tạo lòng tin, tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi với người dùng.

Xây dựng lòng tin với khách hàng triệt để

Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin với khách hàng như sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành dài lâu, lời cam kết về sản phẩm. Tuy nhiên, xu hướng gần đây là những bộ phim doanh nghiệp. 

Trong đây sẽ truyền tải đầy đủ thông tin, lời hứa, nền tảng, quá trình phát triển. Thông qua những điều này, người dùng có thể hiểu rõ hơn về tính cách thương hiệu, từ đó sinh ra cảm xúc yêu mến, tin tưởng. Để xây dựng cảm xúc này vô cùng khó khăn nhưng nếu biết tận dụng qua bộ phim, mọi thứ lại đơn giản hơn bao giờ hết. 

Gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể

Lý do tiếp theo khiến bạn nên xây dựng phim doanh nghiệp đó là giúp gia tăng lợi nhuận. Điều này là không thể phủ nhận. Bởi bạn có thể suy luận dễ dàng từ việc người dùng sau khi xem sẽ gia tăng cảm xúc tin tưởng. Khi có sự tin tưởng, họ dễ dàng đưa ra quyết định mua các sản phẩm từ hãng cung cấp.

Lựa chọn thông tin khi đưa vào phim doanh nghiệp

Khác với video TVC thường ngắn và diễn ra nhanh chóng, phim doanh nghiệp có thời lượng khá dài, từ 5 – 10 phút. Chính vì vậy, khi xây dựng kịch bản, bạn cần chú ý không làm thông tin bị lan man, dàn trải. Nếu cảm thấy thời lượng này quá dài hãy chủ động cắt ngắn lại.

Một video giới thiệu doanh nghiệp thì nên có đầy đủ các thông tin sau:

  • Tên doanh nghiệp
  • Quá trình hình thành và phát triển
  • Ban giám đốc, hội đồng quản trị
  • Dây chuyền sản xuất hoặc triết lý kinh doanh
  • Quy mô doanh nghiệp
  • Các hoạt động bên lề
  • Lời phát biểu, khẳng định của doanh nghiệp

Tùy theo mục đích bạn có thể thêm vào các tình tiết giúp bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nên nhớ đây là phim về doanh nghiệp, không phải phim hài, phim tình cảm nên hạn chế tối đa các chi tiết lố lăng, gây phản cảm. 

Quy trình làm phim doanh nghiệp cơ bản

Nếu công ty bạn đang muốn tự xây dựng một bộ phim doanh nghiệp hoàn chỉnh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu có thể tham khảo các bước sau. Cơ bản cũng khá đơn giản, không hề khó khăn.

  • Xác định ý tưởng
  • Phác thảo ý tưởng
  • Triển khai xây dựng kịch bản chi tiết
  • Lựa chọn bối cảnh, công nghệ quay phim
  • Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
  • Triển khai quay phim theo kịch bản có sẵn
  • Kiểm tra và hoàn thiện video
  • Chỉnh sửa và xuất bản

Xem thêm: Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp

Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp không quá đơn giản nhưng nếu thực hiện một vài lần bạn sẽ thấy cũng không khó khăn. Laser hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách làm một bộ phim doanh nghiệp hoàn chỉnh. Nếu bạn muốn thuê phim trường đừng quên liên hệ Laser để được tư vấn. 

Liên hệ ngay